Mẹo giúp thực phẩm luôn tươi ngon

Sau một tuần làm việc bận rộn, cuối tuần bạn mở tủ lạnh hay tủ đông công nghiệp ra dọn dẹp. Bạn tự hỏi không biết món này đã ở đó được bao lâu và dùng được hay chưa?,  Ông Martin Bucknavage – chuyên viên về an toàn thực phẩm tại Đại học Penn State, sẽ cho chúng ta biết tuổi thọ của những loại thực phẩm phổ biến khi bảo quản chúng.

Thức ăn dư thừa

Một tuần vẫn an toàn, mặc dù tại thời điểm đó các thành phần bắt thay đổi mùi vị và chất lượng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng chúng trong vòng từ 2-4 ngày với nhiệt độ tủ lạnh từ 35-36 độ F (khoảng 1,7 – 2,2 độ C), vì nếu ấm hơn, đồ ăn rất dễ hư hỏng.

Tốt nhất bạn nên cho gà vào một túi ni lông riêng và bọc một lớp duy nhất để gà nhanh đông đá. Hãy làm sao để không khí trong túi càng ít càng tốt, như thế túi sẽ khó bể và sử dụng được 1-2 tháng. Nếu đặt trong tủ lạnh hay bàn mát, bàn lạnh, Bảo quản như vậy bạn có thể dùng tới 6 tháng, nhưng lưu ý, để càng lâu thì mùi vị chất lượng gà sẽ giảm xuống.

Cà phê

Cà phê rất dễ hút ẩm nên chúng cứ như một thỏi nam châm có thể hút mùi và hương vị của những loại thực phẩm khác. Vì vậy, nên giữ cà phê ở nơi kín và tối để sử dụng trong vòng từ 1-3 tuần.

Trứng

Thời gian sử dụng trứng có thể từ 2-3 tuần và tối đa không quá 5 tuần.

Thịt nguội

Khi mua thịt bạn nên mua lượng vừa đủ bởi vì bạn chỉ có khoảng 3 ngày để ăn. Bạn có thể giữ thịt đến 1 tuần nhưng đó là thời gian tối đa, khi này có thể chúng đã bắt đầu nhiễm khuẩn. Những loại thịt như xúc xích hay salami thì có thể để được đến 7 ngày vì nó đã có sẵn chất bảo quản.

Snacks, bánh quy

Chất béo trong những loại thực phẩm này rất dễ bị ôxy hóa ngay sau khi mở ra, điều đó sẽ làm cho mùi vị bị thay đổi. Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chắc chắc các loại bánh kẹo sẽ không còn ngon như ban đầu. Hạn sử dụng của loại thực phẩm này trong khoảng 1 tháng miễn sao không bị mốc là được.

Cà chua đóng hộp

Tốt nhất nên sử dụng hết cà chua ngay khi mở nắp hộp. Có thể trữ lại trong tủ lạnh một vài ngày nếu chuyển lượng cà chua còn lại vào một hộp, lọ khác kín hơn.

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỐI TÁC VẬN CHUYỂN

HỆ THỐNG BẾP 36

Tổng kho Hà Nội

270 Nguyễn Xiển, Q Thanh Xuân

083 688 3636

[email protected]

Chi nhánh TP HCM

151 Chu Văn An, P 26, Q Bình Thạnh

083 666 3636

Chi nhánh Đà Nẵng

Đang cập nhật địa chỉ mới…

083 868 3636

Chi nhánh Thanh Hóa

40 Lương Hữu Khánh, P. Đông Vệ, TP Thanh Hóa

083 868 3636

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT TM & DV HOÀNG MINH

Mã số doanh nghiệp: 0107094755

Giấy phép ĐKKD số: 0107094755


DMCA.com Protection Status