Bếp Âu là gì? Điểm khác biệt giữa bếp Âu và bếp Á 2023

Bếp Âu là gì? So sánh bếp Âu và bếp Á. Bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp, hay các cửa hàng ăn thì việc lựa chọn các loại thiết bị bếp Âu hay bếp Á rất quan trọng. Mỗi loạt thiết bị bếp đều được thiết kế riêng biệt, có chức năng và công dụng khác nhau phù hợp với từng món ăn khác nhau. Chính vì thế, hiểu rõ được thiết bị nhà bếp nào sẽ phù hợp với công việc kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức.

So sánh bếp Âu và bếp Á
So sánh bếp Âu và bếp Á

Sự khác nhau cơ bản giữa hai loại thiết bị bếp Âu và bếp Á đó là thiết bị bếp sẽ được thiết kế để phù hợp với cách chế biến của món ăn theo phong cách á hay âu. Để làm rõ hơn Bếp âu là gì? Có gì khác biệt so với bếp á?, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra thiết bị bếp phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình nhé.

Xem thêm: Bếp âu 4 họng

Bếp Âu là gì?

Bếp Âu là gì? Là thiết bị bếp công nghiệp được sử dụng nhiều nhất trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp và các cửa hàng chuyên chế biến các món ăn theo phong cách châu Âu. Tuy nhiên, bếp Âu cũng được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp cùng với bếp Á, chuyên dùng để chế biến các món như canh, soup, món chiên rán, áp chảo,… Bếp có nguồn gốc từ châu Âu, thích hợp với các món ăn mà khi chế biến cần lượng nhiệt đề, thời gian chế biến dài.

Bếp Âu

Bếp Âu là gì?
Bếp Âu là gì?

Thông số kỹ thuật 

Tên sản phẩm Bếp Âu 4 họng
Hãng sản xuất Wailaan
Chất liệu  Inox 201
Đánh lửa  Bằng súng mồi lửa
Nhiên liệu sử dụng Gas (sử dụng van gas áp thấp)
Họng đốt Họng gang chịu lực
Phân phối sản phẩm Bep36
Bảo hành  12 tháng 1 đổi 1

Thiết kế bếp Âu nói chung sẽ có những bộ phận sau:

  • Thân bếp, khay hứng mỡ thừa chân bếp đều được làm bằng chất liệu inox 304 chống oxi hóa cao, không han gỉ, chống chịu nhiệt tốt, độ bền cao. Có thể tháo gỡ khay bếp dễ dàng và vệ sinh nhanh chóng.
  • Kiềng bếp và họng gas được làm bằng chất liệu gang chịu biệt rất tốt và bền bỉ với thời gian.
  • Các núm điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng sử dụng, giúp điều chỉnh mức lửa phù hợp, Có thể tháo gỡ các núm để vệ sinh.
  • Vành lửa cấu tạo bằng chất liệu đồng, chia làm 2 vòng và hoạt động ổn định, kiểm soát ngọn lửa tốt.

Chức năng

Bếp Âu 4 họng dùng gas
Bếp Âu 4 họng dùng gas
  • Bếp Âu được chia làm các loại là bếp Âu bình thường (có chân đế hoặc không có chân đế). Bếp Âu kết hợp bếp chiên, bếp Âu tích hợp lò nướng.

Nhiên liệu tiêu thụ

  • Sẽ có 2 loại bếp Âu dùng gas và bếp Âu dùng điện.

Công suất hoạt động

Chúng ta sẽ thấy các loại bếp Âu có 2 họng đốt, 4 hộng đốt đến 6 họng đốt.

Bếp Á

Bếp Á
Bếp Á

Trong khi đó, về sự đa dạng về món ăn, bếp Á lại thường là sự kết hợp của 2 lại chính là bếp hầm và bếp Á. Đại đa số các dòng bếp Á trên thị trường thường sử dụng gas là chính, tuy nhiên cũng có một số nơi không thể đi được đường ống gas công nghiệp như bên trong trung tòa nhà, khu thương mại thì các nhà sẽ dùng các dòng bếp Á chạy điện.

bếp hầm chủ yếu dùng để chế biến các món luộc, các món hầm, nấu, kho,… Nguyên liệu chủ yếu là gas. Thiết kế bếp bằng inox 304 dày 1mm tùy theo từng chi tiết bộ phận và được cắt dập bằng máy chuẩn xác. Kiềng bếp hầm được làm bằng thép cường lực, có thể chịu nhiệt độ cao và có độ bền lớn.

Bếp Á đơn, Á đôi hoặc Á ba thích hợp dùng để xào những món á cho nhà hàng, quán ăn, khách sạn,…

Vỏ bếp

  • bằng inox 304 dày 1mm tùy theo từng chi tiết bộ phận. Vòi cấp nước và bồn chứa nước nóng cho bếp Á cũng được làm từ inox chất lượng cao.

Họng đót

  • Bếp Á được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy nước ngoài, đảm bảo chất lượng sử dụng và cho ra ngọn lửa lớn, đều.
  • Các núm van khóa gas được thiết kế để dễ dàng sử dụng, đảm bảo an toàn khi vận hành.

Kiềng bếp

  • Làm bằng gang, được đúc bằng công nghệ cao, có tuổi thọ cao.
  • Thiết kế phù hợp cho các đầu bếp có thể thoải mái thao tác, “Lắc chảo”.

Chân bếp

  • Làm bằng Inox chắc chắn, chống chịu ăn mòn và có nút điều chỉnh độ cao để phù hợp với các không gian bếp khác nhau.

Điểm giống nhau giữa bếp Âu và bếp Á

Về chất liệu

Cả 2 loại thiết bị bếp công nghiệp này đều được làm từ chất liệu inox cao cấp nên luôn sáng bóng, bền đẹp, dễ dàng vệ sinh lau chùi, đảm bảo căn bếp của bạn luôn được sạch sẽ. Thêm vào đó, cả 2 thiết bị bếp này đều có loại sử dụng gas nên việc sử dụng khá dễ dàng đồng thời tiết kiệm điện, phù hợp với những nơi có điện áp không ổn định.

Đa dạng các loại mẫu mã: điểm chung thứ 2 là đa dạng mẫu mã, kích cỡ 2 họng, 4 họng, 6 họng nên rất thích hợp dùng cho các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp lớn và nhỏ.

Điểm khác nhau giữa bếp Âu và bếp Á

Bếp Âu

Khuyến mãi Bếp Âu 4 họng nhân dịp Halloween
Khuyến mãi Bếp Âu 4 họng nhân dịp Halloween

Các món âu thường yêu cầu thời gian nấu lâu, nhưng không yêu cầu cao về nhiệt độ và nhiệt lượng. Chính vì thế, bếp Âu được thiết kế theo các riêng để phù hợp với phong cách nấu này, thường dùng cho các món soup, làm nước sốt, áp chảo…

Bếp Âu được chia làm 2 loại là bếp có lò nướng và bếp không có lò nướng. Bếp có lò nướng sẽ có chi phí cao hơn, tuy nhiên lại tiện lợi trong quá trình sử dụng nếu bạn muốn chế biến thêm các món nướng. Khi đó, bếp âu có lò nướng vừa giúp tiết kiệm không gian bếp, vừa tiết kiệm chi phí.

Bếp cũng được chia thành 2 loại là bếp sử dụng gas hoặc sử dụng điện. Bếp sử dụng gas sẽ có chi phí rẻ hơn so với sử dụng điện, tuy nhiên bếp sử dụng điện có độ an toàn cao hơn.

Bếp Á

Bếp Á
Bếp Á

Các món ăn châu Á thường được biết đến với sự đa dạng. Phong phú bởi có sự giao thoa từ nhiều nên văn hóa khác nhau, từ Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan cho đến Hàn Quốc, vv… Nhưng dòng bếp á chính vẫn được chia thành 3 loại bếp chủ yếu đó là bếp hầm, bếp chiên và bếp xào.

Bếp hầm

Được sử dụng cho các món: Luộc, hầm, kho, nấu,… Bếp hầm chuyên để phục vụ những món hầm có thời gian chế biến lâu, giúp món ăn ngon hơn và gia vị sẽ thấm đều trong từng nguyên liệu rau củ quả hay thịt cá.

Bếp chiên

Được sử dụng trong các món chiên rán hoặc các món chiên ngập dầu như đùi gà, cánh gà, cá chiên, khoai chiên, xúc xích,… Việc chiên các món ăn bằng bếp chiên chuyên dụng sẽ giúp món ăn giòn, vàng đều, màu sắc ngon mắt, tiết kiệm dầu ăn và không bị ngấm quá nhiều dầu.

Bếp xào

Bếp xào có đầu đốt khác với bếp Âu. Thích hợp chuyên dùng để xào nấu một lượng lớn món Á chỉ trong một khoảng thời gian, phục vụ nhu cầu thực khách trong giờ cao điểm.

Dù cho bếp Âu hay bếp Á đều đem lại những lơi ích đúng nghĩa cho việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn của quý doanh nghiệp.

Bep36 đã giải đáp câu hỏi bếp Âu là gì và tin quý khách hàng là người kinh doanh thông minh. Nên sẽ biết đâu là kiểu bếp mà mình cần vì chính các  doanh nghiệp chọn đơn vị cung cấp thiết kế thi công các thiết bị bếp ăn công nghiệp chứng tỏ doanh nghiệp của bạn chính là doanh nghiệp không những tốt về chuyên môn mà còn là doanh nghiệp hàng đầu về chất lượng lao động.

Các tiêu chí đánh giá chất lượng từ Bep36

  • Sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Dịch vụ tư vấn lắp đặt giao hàng chu đáo.
  • Bảo hành bào trì nhanh chóng, linh kiện chính hãng.
  • Hãy liên hệ với Bep36 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tổng kho Hà Nội
270 Nguyễn Xiển, Q Thanh Xuân
Điện thoại: 083 688 3636
Email: [email protected]
Chi nhánh TP HCM
151 Chu Văn An, P 26, Q Bình Thạnh
Điện thoại: 083 666 3636
Chi nhánh Đà Nẵng
Đang cập nhật địa chỉ mới…
Điện thoại: 083 868 3636
Chi nhánh Thanh Hóa
40 Lương Hữu Khánh, P. Đông Vệ, TP Thanh Hóa
Điện thoại:083 868 3636

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỐI TÁC VẬN CHUYỂN

HỆ THỐNG BẾP 36

Tổng kho Hà Nội

270 Nguyễn Xiển, Q Thanh Xuân

083 688 3636

[email protected]

Chi nhánh TP HCM

151 Chu Văn An, P 26, Q Bình Thạnh

083 666 3636

Chi nhánh Đà Nẵng

Đang cập nhật địa chỉ mới…

083 868 3636

Chi nhánh Thanh Hóa

40 Lương Hữu Khánh, P. Đông Vệ, TP Thanh Hóa

083 868 3636

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT TM & DV HOÀNG MINH

Mã số doanh nghiệp: 0107094755

Giấy phép ĐKKD số: 0107094755


DMCA.com Protection Status